Cơ quan Hàng không Nga xác nhận thủ lĩnh Wagner ở trên máy bay gặp nạn

Cơ quan Vận tải Hàng không Nga Rosaviatsia đã công bố tên của 3 viên phi hành đoàn và 7 hành khách, trong đó có thủ lĩnh tập đoàn quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin và chỉ huy lực lượng Wagner Dmitry Utkin, trên chiếc máy bay bị rơi ở phía Bắc thủ đô Moscow vào ngày 23/8.

Trước đó, vào lúc 18h20 giờ Moscow, một chiếc máy bay tư nhân Embraer Legacy được cho là thuộc sở hữu của ông Prigozhin đã rơi ở quận Bologovsky, tỉnh Tver. Tới 22h cùng ngày (theo giờ Moscow), 8 thi thể trong tổng số 10 người có mặt trên chuyến bay đã được tìm thấy tại hiện trường.

Ngay sau đó, bộ phận báo chí của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đưa tin, các nhà điều tra đã mở một vụ án hình sự về vi phạm các quy tắc an toàn giao thông và hoạt động vận tải hàng không sau vụ tai nạn máy bay ở vùng Tver.

Theo thông báo của Ủy ban Điều tra, bộ phận điều tra chính của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã khởi tố vụ án hình sự với tội Vi phạm quy định an toàn giao thông và hoạt động vận tải hàng không theo Điều 263 Bộ luật Hình sự Liên bang Nga.

Sau khi thông tin được đưa ra, người dân để hoa và thắp nến gần văn phòng của lực lượng Wagner ở St. Petersburg để tưởng nhớ 2 vị thủ lĩnh. Hiện chưa có tuyên bố chính thức nào từ điện Kremlin cũng như Bộ Quốc phòng Nga về số phận trùm Wagner - lực lượng từng tổ chức một cuộc nổi dậy vào cuối tháng 6/2023.

(*) Nguồn: Rosaviatsia, Reuters

Lan Phương