Có giải pháp ngăn chặn hành vi bạo lực với phụ nữ trên không gian mạng

Để phục vụ cho việc thẩm tra Báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới năm 2023 trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7, sáng 20/3, tại Trụ sở các cơ quan của Quốc hội, Thường trực Ủy ban Xã hội đã làm việc với một số Bộ, ngành về nội dung này.

Cho rằng bạo lực trên không gian mạng mà đối tượng là phụ nữ và trẻ em vẫn là vấn đề cần được quan tâm giải quyết trong bối cảnh bùng nổ thông tin, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật Nguyễn Thanh Cầm đề nghị Bộ Thông tin và truyền thông cần có giải pháp để giải quyết vấn đề này.

Đối với việc thực hiện các chính sách về bình đẳng giới cho đồng bào dân tộc thiểu số, đại biểu đề nghị có những chính sách riêng, với những đặc thù để hỗ trợ tốt hơn, góp phần nâng cao bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cùng với đó cần có những giải pháp để khắc phục những hạn chế đã nêu trong báo cáo của Chính phủ như Bộ máy quản lý nhà nước về bình đẳng giới các cấp, tỉ số giới tính khi sinh vẫn có xu hướng gia tăng… đây là những hạn chế đã diễn ra nhiều năm nhưng chưa có giải pháp căn cơ để giải quyết..

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thùy Linh -

Đức Minh