Chuyển đổi số: Cần có chiến lược và thay đổi từ chính doanh nghiệp

Để chuyển đổi số thành công, cần có chiến lược và thay đổi từ chính doanh nghiệp, từ đó đưa ra các chiến thuật mới phù hợp. Đây là kinh nghiệm thực tế mà các diễn giả hàng đầu thế giới về chuyển đổi số đưa ra, tại Hội thảo quốc tế "Digitalize to Revolutionize - Định hình nền kinh tế số tương lai" do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức.

Tại hội thảo, GS. David L. Rogers, chuyên gia CĐS với kinh nghiệm tư vấn chiến lược cấp cao cho các tập đoàn hàng đầu thế giới như Google, Microsoft, CitiGroup… đã chia sẻ về lộ trình CĐS gồm 5 bước. Nêu thực tế hiện nay, 70% doanh nghiệp thất bại trong nỗ lực để chuyển đổi số của chính họ, vị chuyên gia này nhấn mạnh, CĐS không phải là công nghệ, đó là về kinh doanh và khách hàng. Và CĐS không phải một dự án, mà là một quá trình liên tục.

Trong khi đó, GS. Sheena Iyengar - chuyên gia hàng đầu thế giới về đổi mới sáng tạo và nghệ thuật lựa chọn thì cho rằng, mỗi DN và các tổ chức cần phải tư duy “ngoài khung” và không theo lối mòn. Đồng thời, cần học hỏi, tận dụng lại các kiến thức đã có sẵn, từ đó tìm ra “các chiến thuật” mới phù hợp.

Khẳng định Việt Nam có tiềm năng rất lớn về đổi mới sáng tạo, và có thể thúc đẩy lĩnh vực này trong thời gian tới, nhiều khuyến nghị đã được các chuyên gia hàng đầu thế giới đưa ra.

Dưới góc độ ngân hàng, trong 10 năm qua, k hoảng 80% các giao dịch lớn được xử lý bằng các nền tảng, từ đó giúp cho việc tiếp cận dịch vụ của người dân và doanh nghiệp nhanh chóng hơn.

Cũng theo các chuyên gia, cần phải xác định việc thay đổi tư duy, áp dụng tư duy mới vào trong chính tổ chức của mình. Bên cạnh đó, các DN phải nghĩ tới dữ liệu vì đây là tài sản đóng vai trò cốt lõi trong chặng đường phát triển của DN trong tương lai.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Hương -

Văn Thắng -

Lê Giang -

Công Anh