Câu chuyện hôm nay: Chuyển đổi số doanh nghiệp SMES - những câu chuyện thực tiễn từ Thủ đô

Cắt giảm nguồn nhân lực…Cắt gảm chi phí vận hành… nhưng vẫn tối ưu hóa năng suất làm việc của nhân viên; tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tính cạnh tranh trên thị trường được nâng cao và tăng hiệu quả hoạt động nhờ sự thay đổi tư duy, nhận thức, lựa chọn công nghệ phù hợp trong việc chuyển đổi số của nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) ở các nhóm ngành du lịch, dịch vụ, giáo dục, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

Trong số 370.000 doanh nghiệp của Hà Nội, số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 98%. Thực tế những năm gần đây do ảnh hưởng của đại dịch covid – 19, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn bởi đơn hàng sụt giảm, thị trường bị thu hẹp và nhu cầu từ người tiêu dùng yếu dần. Để thích ứng với tình hình mới và tận dụng cơ hội mà cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư mang lại, thành phố Hà Nội đã có nhiều cách thức hỗ trợ để doanh nghiệp phục hồi, tiếp tục hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên việc chuyển đổi số của hầu hết các doanh nghiệp chưa có sự kết nối với các hệ thống bên ngoài, các giải pháp đang ứng dụng còn rời rạc, không kế thừa dữ liệu, chi phí cao…. Trong khi nhiều doanh nghiệp còn lúng túng trong quá trình triển khai chuyển đổi số thì một số doanh nghiệp cũng đã tìm được giải pháp tối ưu, quyết định một cách thông minh, phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình trong thời kỳ chuyển đổi số và sẵn sàng chie sẻ để cùng hội nhập và phát triển.

Câu chuyện thực tiễn của Công ty cổ phần dịch vụ đầu tư và du lịch Bàn Chân Việt – VIETFOOL TRAVEL là một ví dụ điển hình của ngành du lịch Hà Nội chuyển đổi số. Ngay trong đợt dịch Covid -19 bùng phát mạnh, Công ty đã tìm được hướng đi, chọn được những phần mềm quản lý, quản trị doanh nghiệp phù hợp với quy mô và dòng sản phẩm của mình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi!

Bích Nhung -

Quốc Hưng