Chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển"

Sáng 29/8, tại thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên, đã diễn ra chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” do Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên và Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là hoạt động nhằm động viên ngư dân an tâm bám biển và cùng quyết tâm gỡ thẻ vàng IUU.

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” diễn ra với các hoạt động: diễn đàn “Đáp lời ngư dân” và tặng quà, động viên ngư dân hành nghề khai thác xa bờ. Tại diễn đàn “đáp lời ngư dân”, ngư dân tỉnh Phú Yên đã bày tỏ sự ủng hộ với các chính sách, chủ trương của nhà nước giúp ngư dân bám biển. Ngư dân Phú Yên cũng đã kiến nghị nhiều vấn đề về nghề cá, nhất là khi giá xăng dầu tăng, giá cá giảm nhưng sản lượng khai thác ngày càng sụt giảm. Nhiều ngư dân bày tỏ cùng với tỉnh quyết tâm thực hiện có hiệu quả các khuyến nghị của EC để gỡ thẻ vàng.

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình và ban tổ chức chương trình đã đến thăm hỏi, động viên ba gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên để mưu sinh, luôn tuân thủ tốt việc đánh bắt hải sản trên biển. Ngoài ra, chương trình đã tặng 200 phần quà, mỗi phần trị giá hơn 4 triệu đồng cho 200 hộ ngư dân trên địa bàn tỉnh Phú Yên, bao gồm một bình ắc-quy + đèn led và cùng nhiều dụng cụ cần thiết khác để phục vụ khai thác trên biển. Và 25 suất học bổng cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi mỗi suất học bổng gồm 2 triệu đồng tiền và dụng cụ học tập.

 

Bảo Lâm