Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tưởng nhớ cố Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Hữu Thọ

Sáng 26/1, tại TP.Hồ Chí Minh, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm và chúc Tết gia đình cố Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Hữu Thọ. Cùng đi có Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên trong đoàn đã thành kính dâng hương tưởng nhớ, tri ân những đóng góp to lớn của cố Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Hữu Thọ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, đất nước và với Quốc hội. Trò chuyện với thân nhân cố Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Hữu Thọ, các thành viên trong đoàn cùng nhau ôn lại những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của cố Chủ tịch Quốc hội.  

Luật sư Nguyễn Hữu Thọ (bí danh Ba Nghĩa) sinh ngày 10/7/1910, tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tại Kỳ họp thứ 1, Quốc hội Khóa VII, ông được Quốc hội bầu làm Chủ tịch Quốc hội, kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước. Thực hiện chức năng của Quốc hội, ông đã hướng trọng tâm vào việc thảo luận và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước thuộc lĩnh vực kinh tế, xã hội, công tác thi hành pháp luật, nhất là các vấn đề quốc kế dân sinh. Chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc mừng năm mới Tết Giáp Thìn 2024  tới toàn thể gia đình cố Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Hữu Thọ, mong gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, tích cực tham gia đóng góp đối với các hoạt động của Quốc hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Thân nhân gia định Cố Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Hữu Thọ trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; cho biết luôn quan tâm, theo dõi hoạt động và sự đổi mới của Quốc hội, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước; đồng thời tin tưởng Quốc hội sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả chất lượng hoạt động, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân cả nước. 

Đặng Linh -

Quang Sỹ