Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và chúc Tết tại tỉnh Gia Lai

Tiếp tục chương trình thăm và chúc Tết tại các địa phương, chiều 26/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác Trung ương đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà các gia đình chính sách, người có công, lực lượng vũ trang, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Cùng dự có Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê K’đăm; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng An ninh Lê Tấn Tới; Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các cơ quan của Quốc hội.

Trong Chương trình thăm và chúc tết Xuân Giáp Thình - 2024 của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại Gia Lai, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã dành tặng 600 suất quà tặng các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trực tiếp trao các phần quà cho các gia đình chính sách, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, gửi gắm tình cảm và những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới nhân dân tỉnh Gia Lai khi Tết nguyên đán đang đến rất gần.  

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 200 căn nhà đại đoàn kết (trị giá 10 tỷ đồng) để hỗ trợ đồng bào khó khăn về nhà ở của tỉnh Gia Lai. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chứng kiến trao biểu trưng 200 căn nhà đại đoàn kết cho Lãnh đạo UBTW MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Nie K‘Đăm đã vận động tài trợ tặng 300 triệu đồng  hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn tỉnh Gia Lai.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước nói chuyện và chúc Tết cán bộ, nhân dân tỉnh Gia Lai, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thông báo những thành tựu to lớn của đất nước trong năm 2023, đánh giá cao những thành tựu của tỉnh Gia Lai, đóng góp vào thành tựu chung của đất nước. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, thực hiện Chỉ thị 26 của Ban Bí thư về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ Nhân dân vui xuân, đón Tết, dịp này các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đều đi đến các địa phương trên cả nước để thăm hỏi và chúc Tết nhân dân, thể hiện truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta.

Nhấn mạnh, thời gian từ nay đến Tết nguyên đán không còn nhiều, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp ủy, đơn vị, địa phương của tỉnh Gia Lai triển khai sớm nhất các điều kiện, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, đảm bảo không để hộ dân nào thiếu đói trong dịp Tết, nhất là hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp tục quan tâm, tạo công ăn việc làm và nâng cao thu nhập cho đồng bào các dân tộc.

Chủ tịch Quốc hội và các thành viên đoàn công tác Trung ương đã trực tiếp trao quà cho bà con, đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số quà được  trao 400 suất quà Tết cho bà con. Mong các gia đình chính sách, hộ nghèo, bà con có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực, vươn lên, tích cực lao động, sản xuất, từng bước xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Mong các anh, chị, em công nhân, người lao động chia sẻ với những khó khăn chung của đất nước, địa phương và doanh nghiệp, nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật, an toàn vệ sinh lao động, không ngừng thi đua lao động, sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Gia Lai.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Đặng Linh -

Quang Sỹ