Chủ tịch Quốc hội: TikToker phân tích Luật Đất đai thu hút hàng trăm nghìn lượt người tham gia

Phát biểu bế mạc tại Hội nghị Toàn quốc lần thứ hai triển khai các luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khoá 15, diễn ra vào sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã nhấn mạnh hiện tượng khá mới là sự tham gia của mạng xã hội trong công tác thông tin, tuyên truyền về các dự án luật, nhất là dự án Luật Đất đai.

Chủ tịch Quốc hội Ông Vương Đình Huệ nêu rõ, các luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường thứ 5 đã quy định những vấn đề căn bản về đất đai. Chất lượng các luật, nghị quyết sau khi được ban hành bước đầu nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao của Nhân dân, cử tri, đồng bào ta ở nước ngoài và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo đẩy mạnh truyền thông, thông tin kịp thời đến cử tri, Nhân dân về kết quả các kỳ họp và về luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua. Việc rà soát, hoàn thiện về nội dung và kỹ thuật văn bản được chú trọng, triển khai sớm nên ngay sau khi luật, nghị quyết được thông qua, các cơ quan đã có thể trình Chủ tịch Quốc hội ký chứng thực nhanh, đảm bảo công bố đúng quy định, làm căn cứ để tổ chức thi hành. Đặc biệt, với việc thông qua Luật Đất đai sửa đổi, Chủ tịch Quốc hội nhận định Quốc hội đã hoàn thành một trong những nhiệm vụ lập pháp quan trọng nhất của nhiệm kỳ.

Về công tác truyền thông, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh hiện tượng khá mới là sự tham gia của mạng xã hội trong công tác thông tin, tuyên truyền.

Đề cập thêm vai trò của mạng xã hội, Chủ tịch Quốc hội cho biết, nếu không có hiệu ứng truyền thông xã hội thì người dân chưa chắc biết nhiều đến một số tác phẩm điện ảnh Nhà nước đặt hàng gần đây. Do đó đây cũng là kinh nghiệm mà Chủ tịch Quốc hội cho rằng các cơ quan của Quốc hội cần nghiên cứu kỹ. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam