Chủ tịch Quốc hội: Giữ tiếng nói, chữ viết, xây dựng thiết chế cộng đồng người Việt tại Bangladesh

Cuối giờ chiều 22/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh và nói chuyện với cộng đồng người Việt Nam đang học tập, sinh sống tại Bangladesh.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi tới bà con cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh lời thăm hỏi ân cần và những tình cảm ấm áp nhất. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao bà con cộng đồng người Việt tại Bangladesh mặc dù số lượng chưa nhiều, còn gặp nhiều khó khăn nhất là sau đại dịch Covid-19 nhưng luôn nỗ lực vượt lên, hướng về Tổ quốc bằng những việc làm cụ thể và thiết thực. Thông báo với bà con về kết quả phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Quốc hội và Chính phủ tiếp tục có những chính sách đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới. Vui mừng thông báo về kết quả chuyến thăm Bangladesh, Chủ tịch Quốc hội cho biết Lãnh đạo và nhân dân Bangladesh đã dành cho Đoàn sự đón tiếp trọng thị và chu đáo. Hai bên đều khẳng định quyết tâm vun đắp và thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hai nước trên các lĩnh vực, nhất là kinh tế, thương mại, hợp tác đầu tư, du lịch, giáo dục đào tạo.. Chủ tịch Quốc hội khẳng định Đảng, Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, với những chính sách cụ thể và thiết thực. Mong bà con tiếp tục đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau,  hướng về quê hương đất nước, gìn giữ  tiếng Việt và chữ viết cho thế hệ trẻ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của bà con người Việt Nam tại Bangladesh, giao Tổng Thư ký Quốc hội tổng hợp đề xuất các Bộ, ngành có chính sách thỏa đáng, kịp thời cho bà con. Đồng thời đề nghị cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh và bà con tiếp tục là cầu nối quan trọng để nhân dân hai nước hiểu hơn về truyền thống hữu nghị Việt Nam - Bangladesh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Đặng Linh -

Quang Sỹ