Chính sách đặc thù để phát triển công nghiệp Quốc phòng, an ninh hiện đại

Phát biểu chỉ đạo Phiên họp toàn thể lần thứ 9 của Ủy ban Quốc phòng và An ninh thẩm tra chính thức dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vào sáng nay, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương nhấn mạnh, đây là luật chuyên ngành có tính đặc thù, thậm chí đặc thù của đặc thù. Vì vậy, cần phải có chính sách đặc thù để phát triển Công nghiệp Quốc phòng, an ninh.

Hoạt động sản xuất Quốc phòng, an ninh có tính chất đặc thù cao, gắn với các nhiệm vụ Quốc phòng, an ninh, do đó Ủy ban Quốc phòng và An ninh cho rằng, cần phải có các cơ chế đặc biệt, phù hợp với tính chất của hoạt động này. Bên cạnh đó, quy định chặt chẽ, khả thi các chính sách đặc thù để thúc đẩy khoa học công nghệ. Một số ý kiến cho rằng, các chế độ, chính sách trong dự thảo Luật còn tản mạn.

Các đại biểu cũng đề nghị cần rà soát tổng thể các chính sách đặc thù để có quy định chặt chẽ về thẩm quyền, trình tự thủ tục và tổ chức thực hiện.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị, cần thể chế đầy đủ quan điểm, đường lối của Đảng về phát triển Công nghiệp Quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp. Đây là nhiệm vụ cả hệ thống chính trị, vừa có ý nghĩa cấp bách, vừa là chiến lược lâu dài; phát triển Công nghiệp Quốc phòng, an ninh tự lực, tự cường, hiện đại, lưỡng dụng; làm chủ công nghệ tiên tiến, hiện đại, có nguồn nhân lực chất lượng cao; trở thành mũi nhọn của công nghiệp quốc gia.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Khắc Phục -

Anh Đức