Công nghiệp Quốc phòng, An ninh cần chính sách đặc thù

Sáng ngày 18/10, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dự và chỉ đạo Phiên họp toàn thể lần thứ 9 của Ủy ban Quốc phòng và An ninh. Trong đó, Ủy ban đã thẩm tra chính thức dự án Luật Công nghiệp Quốc phòng an ninh và động viên công nghiệp để trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 6.

Theo Ủy ban Quốc phòng và An ninh, hoạt động sản xuất QPAN có tính chất đặc thù cao, gắn với các nhiệm vụ QPAN. Do đó cần phải có các cơ chế đặc biệt, phù hợp với tính chất của hoạt động này để bảo đảm nhu cầu, cách thức sử dụng đối với các phương tiện, thiết bị, sản phẩm công nghiệp QPAN.

Các đại biểu cũng đề nghị cần rà soát các chính sách đặc thù trong dự thảo Luật để đầu tư, phát triển có mũi nhọn, chiều sâu.

Phát biểu chỉ đạo Phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh, đây là luật chuyên ngành có tính đặc thù nên cần phải có các chính sách rất đặc thù. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ủy ban QPAN tiếp thu tất cả các ý kiến phát biểu để hoàn thiện Báo cáo thẩm tra trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Khắc Phục -

Anh Đức