Chiến sự Nga - Ukraine: Nga kiểm soát đô thị chiến lược của Ukraine

Ukraine phá hủy tàu đổ bộ lớn của Nga; Nga kiểm soát đô thị chiến lược của Ukraine; ... là những thông tin đáng chú ý liên quan đến xung đột Nga – Ukraine.

Không quân Ukraine cho biết lực lượng này đã ra đòn tấn công nhằm vào một căn cứ ở Crimea và phá huỷ một tàu hải quân Nga do nghi ngờ chở máy bay không người lái Shahed phục vụ trong xung đột Nga – Ukraine. Cùng ngày, Thống đốc Crimea xác nhận Ukraine đã tấn công vào khu vực gần cảng Feodosia, gây ra cháy nổ lớn. Khu vực cảng này đã bị phong tỏa và cư dân một số toà nhà được di dời.

Phát biểu trong cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết quân đội nước này đã hoàn thành việc kiểm soát thị trấn chiến lược Maryinka tại vùng Donetsk vào ngày 25/12. Maryinka là đô thị quan trọng ở tỉnh Donetsk, được Tổng thống Volodymyr Zelensky mô tả là một trong "những nơi đang quyết định tương lai của Ukraine". Do đó, việc kiểm soát hoàn toàn Maryinka được đánh giá là thành công quân sự lớn nhất của Moscow kể từ khi chiếm được Bakhmut hồi tháng 5.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Anh