Cháy nổ rình rập tại cơ sở tái chế phế liệu

Thời gian qua trên địa bàn cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, thế nhưng, hiện tại, phần lớn các hộ gia đình làm nghề thu gom phế liệu vẫn đang chủ quan với việc phòng chống cháy nổ.

Làng Triều Khúc, từ lâu đã nổi tiếng với nghề thu gom phế liệu. Hầu hết các cơ sở kinh doanh này đều được quây tạm bợ bằng những tấm tôn, với đủ loại đổ đống đóng thành các bao tải chờ thu mua. Đáng nói, những cơ sở này đều nằn xen kẽ, sát khu dân cư. Nếu không may cháy xảy ra hậu quả sẽ rất lớn. Thế nhưng người dân vẫn không hề cảnh giác.

Còn tại cơ sở nằm trên địa bàn tỉnh Hà Nam, mỗi ngày thu mua hàng tấn các loại phế liệu. Nhiều nhất là nhựa, một chất liệu dễ bắt cháy. Dù các cơ quan chức năng thường xuyên tuyên truyền thế nhưng không phải hộ nào cũng ý thức được tầm quan trọng của công tác này. Thậm chí phế liệu được chất cao khoảng 5 mét bịt cả lối thoát nạn thứ 2.

Không phủ nhận việc thu mua phế liệu góp phần thu gom, phân loại để tái chế, tái sử dụng rác thải sinh hoạt. Nhưng mỗi cơ sở cần thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn PCCC. Nếu không những sự cố cháy nổ đáng tiếc như ở cơ sở thu gom phế liệu tại huyện Thanh Trì vào chiều ngày 26/10 vừa qua sẽ tiếp tục tái diễn. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Việt Hà