Ấn Độ: Xe buýt bốc cháy trên cao tốc, 25 người thiệt mạng

Xe buýt bốc cháy trên cao tốc ở Ấn Độ,khiến 25 người thiệt mạng; Nắng nóng khiến hơn 100 người thiệt mạng ở Mexico; Lũ lụt trên diện rộng tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc...là những tin có trong cụm tin quốc tế tối nay 2/7.

XE BUÝT BỐC CHÁY TRÊN CAO TỐC Ở ẤN ĐỘ,KHIẾN 25 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Một chiếc xe buýt đã gặp tai nạn và bốc cháy trên cao tốc, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương nặng. Chiếc xe buýt đã đâm vào dải phân cách trên đường cao tốc, làm vỡ bình chứa dầu diesel của xe và gây ra hỏa hoạn.  Chiếc xe buýt nói trên chở 32 hành khách cùng tài xế khời hành từ thị trấn Yavatmal đi đến Pune. Ngay sau vụ việc, Thủ hiến của bang Maharashtra Eknath Shinde và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đăng những dòng tweet bày tỏ sự đau buồn. Các nhà lãnh đạo cũng cho biết sẽ hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân, số tiền 700.000 rupee Ấn Độ (tương đương 8.500 USD).

NẮNG NÓNG KHIẾN HƠN 100 NGƯỜI THIỆT MẠNG Ở MEXICO

Đợt nắng nóng gay gắt ở Mexico trong tháng 6 khiến hơn 100 người thiệt mạng. Các vùng phía bắc Mexico ghi nhận số ca tử vong lớn nhất, với 64 người chết ghi nhận ở bang Nuevo Leon và 19 ca ở Tamaulipas. Những ca tử vong này do nắng nóng thiêu đốt. Tại Mexico, nhiệt độ kỷ lục 49 độ C đã được ghi nhận trong tuần này ở bang Sonora. Nhiệt độ cao nhất ở Mexico trong mùa hè thường dao động ở mức khoảng 30 độ C đến 45 độ C. Giới chức Mexico cảnh báo, một đợt nắng nóng khác bắt đầu từ 1.7 có thể ảnh hưởng tới đất nước 127 triệu dân này.

LŨ LỤT TRÊN DIỆN RỘNG TẠI TỈNH HỒ NAM, TRUNG QUỐC

Mưa lớn đã tàn phá nhiều khu vực khác nhau tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc dẫn đến ngập lụt nghiêm trọng. Khu vực đô thị và các thị trấn xung quanh của khu vực thành phố Bảo Tĩnh, tỉnh Hồ Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những trận mưa lớn, với lượng mưa gần 280 mm liên tiếp trong 12 giờ. Hơn 1.000 người dân từ 12 thị trấn ở thành phố này đã được di dời thành công đến các địa điểm an toàn hơn. Chính quyền địa phương đã nhanh chóng đưa ra cảnh báo thời tiết khắc nghiệt và huy động lực lượng cứu hộ khẩn cấp để giải quyết tình hình, đồng thời ghi nhận tình trạng lở đất.

Q.T