Cầu Mỹ Thuận 2 - Công trình nối nhịp bờ vui

Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền; song song với cầu Mỹ Thuận hiện hữu, nối đôi bờ 2 tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang đóng vai trò quan trọng kết nối giao thông và giúp rút ngắn khoảng cách, thời gian đi lại giữa các tỉnh trong khu vực và với TPHCM, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương trong cả nước.

Sinh ra và lớn lên tại TP Vĩnh Long, đến nay đã bước sang tuổi xế chiều, ông Cường không khỏi vui mừng khi cầu Mỹ Thuận 2 được trung ương đầu tư đến nay đã dần hoàn thiện và sắp đưa vào khai thác.

Còn đối với ông Liêm - hộ dân bị ảnh hưởng nằm trong vùng dự án đi qua. Để góp phần đưa công trình về đích kịp tiến độ, gia đình ông đồng thuận giao đất vì dự án không chỉ góp phần thay đổi bộ mặt địa phương mà còn tạo điều kiện cho người dân đi lại, giao thương thuận tiện hơn.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 được khởi công vào tháng 02/2020, tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng bằng ngân sách đầu tư công. Hiện tại, dự án đã hoàn thành tổng giá trị hợp đồng và sẽ đưa vào sử dụng vào ngày 24/12 tới.

Niềm vui mong chờ của người dân vùng ĐBSCL nói chung sau bao năm chờ đợi đã được hiện thực hóa ước mơ. Từ công trình cầu Mỹ Thuận 2, có điểm đầu nối dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, điểm cuối kết nối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ góp phần hoàn thiện trục cao tốc Bắc Nam phía đông; giảm tải tình trạng quá tải cho các cầu hiện hữu; tạo đà cho kinh tế - xã hội các địa phương phát triển thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Linh Có -

Hữu Ái