Thông xe cây cầu trăm tỷ ở TPHCM, rút ngắn quãng đường từ 10km còn 500m

Sáng 16/12, cầu Long Đại bắc qua sông Tắc nối cù lao Long Phước với phường Long Bình, TP Thủ Đức, TPHCM hoàn thành, chính thức thông xe. Đây là sự kiện được mong chờ, là niềm vui lớn của người dân TP Thủ Đức, nhất là người dân hai phường Long Phước và Long Bình.

Cù lao Long Phước được bao bọc bởi sông Tắc và sông Đồng Nai. Nhiều năm nay, việc đi lại của người dân tại đây gặp rất nhiều khó khăn.

Cầu Long Đại đã chính thức được phê duyệt và khởi công xây dựng vào tháng 3/2017. Cầu có chiều dài 765m, rộng 14m, tổng mức đầu tư là 354 tỷ đồng. Sau khoảng hơn 3 năm phải tạm dừng do vướng mắc trong công tác thu hồi đất, tới 2022 công trình đã thi công trở lại. Ngày cây cầu hoàn thành, tham dự lễ thông xe, người dân đã hết sức vui mừng, phấn khởi.

Cầu Long Đại hoàn thành là niềm vui, dấu mốc quan trọng trong kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của TP Thủ Đức và TPHCM. Cùng với cầu Long Đại, hiện TPHCM cũng đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án khác để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công đã đề ra.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Phạm Tiến