Cần xử lý những đối tượng xuyên tạc về ngữ liệu sách giáo khoa

Tối qua 18/10, Bộ GD&ĐT có văn bản gửi Cục phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin Truyền thông liên quan đến một số tổ chức, cá nhân xuyên tạc sai lệch về ngữ liệu trong sách giáo khoa (SGK) phổ thông.

Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin một số nội dung được cho là ngữ liệu trong sách giáo khoa phổ thông hiện hành như: "giã gạo thổi cơm", "bạn An dũng cảm", "bắn tung tóe", "bé xách đỡ mẹ", "vẽ gì khó"…, dẫn đến nhiều bình luận tiêu cực về SGK, người viết SGK và ngành giáo dục. 

Đây là danh mục SGK theo chương trình Giáo dục phổ thông hiện hành đã được phê duyệt.

Đại diện NXB Giáo dục Việt Nam, 1 trong những đơn vị được cấp phép xuất bản SGK khẳng định, những ngữ liệu xuất hiện trên mạng này không hề có trong SGK hiện đang sử dụng trong các nhà trường.

Trước nhiều ý kiến bình luận không tốt và sự chia sẻ thông tin sai lệch về sách giáo khoa, đại biểu Bùi Hoài Sơn cho rằng, cần tỉnh táo khi sử dụng mạng xã hội.

Thực tế đã có không ít ngữ liệu văn học khác cũng bị các trang mạng chia sẻ rầm rộ để phê phán sách giáo khoa hiện hành nhưng thực chất, đó là những cuốn sách không thuộc danh mục SGK. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phan Hằng -

Hồng Dũng