Cần có cơ chế đặc thù để ứng phó sạt lở vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Trong phiên thảo luận tại hội nghị đầu tiên của Hội đồng Điều phối vùng Đồng bằng sông Cửu Long do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chủ trì vào sáng 27/9, các đại biểu đã tập trung thảo luận các cơ chế chính sách đặc thù để phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, vấn đề ứng phó với sạt lở trước tác động của biến đổi khí hậu được nhiều đại biểu quan tâm và kiến nghị cần có cơ chế, chính sách đặc thù.

Tại phiên họp đầu tiên của Hội đồng Điều phối vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhiều đại biểu cho rằng, vấn đề ứng phó với tình trạng sạt lở bờ sông, ven biển đang là vấn đề cấp bách cần được ưu tiên.

Ngoài ra, cần xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù trong việc huy động nguồn lực ứng phó với sạt lở. Bên cạnh việc tăng cường nguồn vốn vay ưu đãi tư nước ngoài thì cần có cơ chế xã hội hóa để vừa ứng phó sạt lở, vừa phát triển kinh tế ở các vùng ven biển.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan rà soát các cơ chế, chính sách hiện hành và nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội nhằm phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Chí Điển -

Công Tràng