Cần cách tiếp cận mới giáo dục chính trị, công tác học sinh sinh viên

Hội nghị triển khai nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên (HSSV) năm học 2023-2024 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức với sự tham gia của gần 1000 đại biểu từ các Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục đại học vừa kết thúc ngày 28/7.

Tại hội nghị, đại diện nhiều Sở GD&ĐT, trường đại học đã phát biểu các tham luận, nêu những khó khăn trong thực tiễn triển khai công tác giáo dục chính trị , công tác HSSV và bàn giải pháp. Nhiều mô hình hay về công tác giáo dục chính trị, công tác HSSV cũng được các đại biểu trình bày. Trong đó, việc đổi mới công tác giáo dục chính trị, công tác học sinh sinh viên được các đại biểu tập trung thảo luận. Không chỉ phổ biến kiến thức cho học sinh, mà nay, phải thực hiện việc phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục không chỉ tạo môi trường lành mạnh để sinh viên cống hiến, trưởng thành mà còn phải là nơi giúp các em phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ. Trong phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023-2024, việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo, điều hành của Bộ GD&ĐT về công tác giáo dục chính trị, công tác HSSV sẽ được tiếp tục triển khai.

Hải Triều -

Phạm Quyền