• 2816 lượt xem
  • 06:02 17/07/2023
  • Xã hội

TPHCM: Tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp có tín hiệu khả quan

Thời gian này đang là cao điểm tuyển sinh, nhất là tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp. Tại TP.HCM, các trường trung cấp, cao đẳng đang trong quá trình nhận hồ sơ đợt thí sinh vừa học hết THCS hoặc đối tượng kết thúc kỳ thi THPT rẽ hương học nghề. Số liệu cho thấy, tình hình tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp tương đối khả quan.

Những học sinh này đang được tư vấn về ngành học, hồ sơ nhập học. Thời gian tuyển sinh hệ trung cấp, cao đẳng của trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức bắt đầu từ tháng 3 và đến nay số hồ sơ đăng ký tương đối khả quan, tập trung những ngành thế mạnh của trường như: công nghệ ô tô, CNTT, Logicstic…

Còn với hệ Trung cấp, các đơn vị đào tạo cũng “thở phào” khi mà chỉ tiêu tuyển sinh cũng sắp được lắp đầy. Tại trường trung cấp Việt Giao, khoá học mới sẽ bắt đầu trong tháng 7 này. 

Cùng việc phân luồng học sinh ngay từ bậc THCS, các chuyên gia nhận định, phụ huynh và học sinh đã có cái nhìn tích cực hơn về học nghề. Phương thức đào tạo nghề ở các trường cũng thay đổi, cơ hội nghề nghiệp cũng rõ ràng hơn.

Những tín hiệu khả quan từ tuyển sinh năm nay, cho thấy bức tranh khởi sắc của hệ thống Giáo dục nghề nghiệp của TPHCM. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đến năm 2025 sẽ thu hút từ 40 - 45% HS tốt nghiệp THCS và THPT vào giáo dục nghề nghiệp, cần có những cơ chế chính sách rõ ràng hơn trong quy chế tuyển sinh của các đơn vị Giáo dục nghề nghiệp, tránh để các trường nghề phải tự thân vận động./

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hải Triều -

Văn Trình