Bộ Công an đề xuất đấu giá biển số xe máy, khởi điểm 5 triệu đồng

Giá khởi điểm một biển số mô tô, xe gắn máy đưa ra đấu giá không thấp hơn 5 triệu đồng; bước giá bằng 10% giá khởi điểm. Đây là một trong những nội dung đề xuất mở rộng đối tượng đấu giá biển số đối với xe mô tô, xe gắn máy tại Dự thảo báo cáo Quốc hội về Luật Trật tự An toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an soạn thảo, sẽ được cho ý kiến và thông qua tại kỳ hợp tới đây. Thông tin trên đang nhận được nhiều sự quan tâm chú ý theo dõi của đông đảo người dân và chuyên gia.

Thời gian qua, đã đấu giá được hơn 15000 biển số xe ô tô, thu ngân sách Nhà nước gần 840 tỷ đồng.

Con số trên cho thấy, việc mở rộng đấu giá đối với 2 loại phương tiện trên là có cơ sở.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả của công tác đấu giá biển số, Bộ Công an đã tiếp thu ý kiến các đại biểu Quốc hội, đưa nội dung đấu giá biển số đã vào dự thảo Luật Trật tự An toàn giao thông , trong đó bổ sung đấu giá cả biển số mô tô, bổ sung chế tài xử lý đối với người bỏ cọc,… nhằm hoàn thiện hơn cơ sở pháp lý trong công tác đấu giá biển số.

Rút kinh nghiệm từ thực tế khi tổ chức các phiên đấu giá biển số xe ô- tô, các chuyên gia đồng tình với việc bổ sung quy định trách nhiệm ràng buộc đối với những người tham gia đấu giá. Đồng thời cho rằng thực hiện việc đấu giá đối với xe máy, mô tô cần theo cách đơn giản nhất.

Được biết, Bộ Tư pháp đang nghiên cứu sửa đổi Luật Đấu giá tài sản, dự kiến trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp tới. Trong đó, tập trung giải quyết vấn đề tăng trách nhiệm của người tham gia đấu giá, nâng cao vai trò quản lý nhằm đảm bảo công khai, minh bạch. Việc đồng bộ quy định pháp luật sẽ tạo sự công bằng giữa các chủ thể có nhu cầu, đồng thời khai thác tài sản công có hiệu quả, tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Việt Hà