Bạn bè quốc tế hào hứng đón Tết cổ truyền Việt Nam

Dịp tết Quý Mão năm nay không ít các khách Quốc tế đang có mặt tại Việt Nam. Vậy tết Việt trong mắt họ như thế nào mới quý vị theo dõi phóng sự sau.

Có mặt tại Mũi Né, Phan Thiết đúng dịp tết âm lịch Quý Mão, anh Sam và vợ được khu nghỉ dưỡng tổ chức tham gia lễ hội gói bánh chưng để tìm hiểu ngày tết cổ truyền của Việt Nam. Đối với anh chị ngày Tết của Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với ngày tết cổ truyền của Hàn Quốc tuy nhiên mỗi nước lại có nét riêng và các món ăn đặc trưng riêng nên khi được khoác lên người bộ trang phục áo dài tết, tự tay chuẩn bị món bánh chưng không thể thiếu trong dịp tết của người Việt khiến anh chị hết sức thích thú.

Còn ông Benier webber và vợ lại tỏ ra khá hứng thú với món mứt gừng và mứt hoa quả khi lần đầu tiên được ăn tết tại Việt Nam. Những đĩa bánh kẹo, mứt được đặt trên bàn ngày tết để đón tiếp họ hàng, khách khứa đến thăm là điều vô cùng lạ lẫm với ông bà.

Đối với nhiều du khách, tết Việt ấm cúng hơn vì ngày tết là thời gian mọi người trong gia đình tụ họp, san sẻ câu chuyện buồn vui của năm cũ chào đón điều tốt đẹp của năm mới. Bên cạnh đó, ngày tết Việt cũng trở nên thú vị hơn đối với các du khách khi có nhiều hoạt động mang đậm nét văn hóa như xin chữ ông đồ, hay những xe bán tò he. Điều không phải ở đất nước nào cũng có.

Mỗi đất nước có nét văn hóa riêng và khi ở Việt Nam trong dịp tết nguyên đán các du khách sẽ có dịp tìm hiểu văn hóa, phong tục bởi Tết là lúc sẽ có nhiều lễ hội diễn ra nhất trong năm.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Lê Trang