Ấm áp trung thu dành cho con em lính đảo

Trung thu sắp đến rồi. Thế nhưng không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức hương vị chiếc bánh Trung thu, nhất là trẻ em nghèo; con ngư dân, cán bộ chiến sĩ đảo xa. Thấu hiểu điều đó, năm nay, 1000 chiếc bánh Trung thu được người dân ở TPHCM gửi tặng đến các em, để dẫu mùa trung thu này xa cha, các em vẫn có niềm vui hội trăng rằm.

Công tác nơi hải đảo, có những người cha dù muốn nhưng không thể ở cạnh gia đình, tổ chức Trung thu cho con. Hay những em nhỏ có cha là ngư dân, niềm vui đoàn viên mùa trăng này cũng khó trọn vẹn. 

Trong cửa hàng ngay góc phố trung tâm quận 1, TPHCM.  Buổi sáng này là một ngày vui rộn ràng của bà Dậu và hàng chục người làm. Những chiếc bánh trung thu chất lượng, từ thập cẩm, hạt sen, gà quay… được xếp đặt gọn gàng, sẵn sàng vượt đường, vượt biển để gửi đến các em nhỏ.

Vùng 2 Hải quân đang thực hiện chương trình Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân. Vậy là năm nay, ngoài con em các cán bộ chiến sĩ, những người con đỡ đầu của họ cũng có thêm niềm vui phá cỗ đêm trăng rằm. Ăn miếng bánh trung thu, lòng rộn ràng bởi  mùa nghĩa tình.

Khánh Hà -

Phạm Quyền