Alo cử tri: Vì sao những biệt thự nhà vườn lại mọc trên đất nông nghiệp huyện Thường Tín?

Tiếp tục về câu chuyện hàng loạt biệt thự, nhà vườn ngang nhiên được “mọc” lên trên đất nông nghiệp tại huyện Thường Tín. Tại sao lại có hiện tượng “con voi chui lọt lỗ kim”? Những sai phạm không được xử lý, mà có xu hướng gia tăng, bất chấp lệnh “cấm” của lãnh đạo thành phố Hà Nội về các vấn đề liên quan đến trật tự xây dựng.

Hàng chục biệt thự, nhà vườn kiên cố như thế này đã được mọc lên trên đất nông nghiệp…Theo người dân, những ngôi nhà này được xây dựng rầm rộ và công khai. Nhất là khoảng 3 năm lại đây, khi có thông tin khu vực đất này sẽ nằm trong quy hoạch phát triển du lịch sinh thái.

Những vi phạm về trật tự xây dựng tại xã Hồng Vân đang chờ ý kiến của Thành phố về quy hoạch để có hướng xử lý. Còn tại xã Ninh Sở, lãnh đạo xã đã lên kế hoạch xử lý các vi phạm về xây dựng từ nhiệm kỳ trước.

Cũng theo luật sư, những vi phạm và xử lý vi phạm ở trên đã được quy định rất rõ ràng trong luật đất đai năm 2013. Nhằm đẩy mạnh ngăn chặn những vi phạm mới và xử lý vi phạm cũ, Thành phố Hà Nội cần phải quy trách nhiệm, xử lý trách nhiệm nghiêm với những cán bộ liên quan đến các công trình vi phạm, kể cả đang tại vị hay đã luân chuyển sang vị trí khác hoặc đã nghỉ hưu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam