Alo cử tri: Sinh kế bị ảnh hưởng, hàng trăm hộ dân khu vực chùa Hương bức xúc

Thời gian gần đây, hàng trăm cử tri, người dân sinh sống trong quần thể di tích chùa Hương, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, liên tục phản ánh đến đường dây nóng chương trình Alo cử tri về những bất cập trong công tác quản lý, khiến cho sinh kế của họ bị ảnh hưởng.

Mặc dù 2 năm qua, người dân cũng đã kiến nghị các giải pháp để khắc phục tình trạng trên, song vẫn chưa được quan tâm giải quyết. Cũng theo thông tin từ Ban tổ chức lễ hội chùa Hương, năm 2024, lượng khách tới chùa hương đã giảm 1 vạn khách so với mùa lễ hội năm 2023. Vì sao lượng khách đến chùa Hương bị suy giảm như vậy? Ghi nhận của phóng viên chuyên mục Alo cử tri.

Tại quần thể di tích quốc gia đặc biệt chùa Hương, những cung đường vốn dĩ đông đúc du khách trẩy hội, nay lại vắng lặng khác thường. Thay vì xe ô tô có thể vào tận nơi như những năm trước. Năm nay, Ban tổ chức đã bố trí 4 bến để trông giữ xe. Điểm gần cách bến đò khoảng 500m, bến xa cách chừng hơn 2km Nhưng, theo nhiều lái xe du lịch, việc thu tiền tại các điểm trông giữ xe thiếu hợp lý.

Vì giá trông giữ phương tiện quá cao nên các xã lân cận Hương Sơn như Đốc Tín, Tân Sơn, Trung Hòa, Bạch Tuyết… ngay từ đầu giờ sáng đã có hàng trăm phương tiện đậu đỗ tại đây.

So với những năm trước kia, giá phí, lệ phí để khách hành hương về với Hương Sơn đã tăng gần như gấp đôi. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến lượng khách sụt giảm so với các năm.

Khi chính quyền vẫn lúng túng tìm giải pháp đồng nghĩa với việc đời sống kinh tế người dân trong vùng có di tích bị ảnh hưởng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam