Alo cử tri: Nỗi lo của người dân Thanh Hoá từ những đập tràn bị hư hỏng

Thời gian qua, chuyên mục Alo cử tri nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa về tình trạng đập tràn hư hỏng khiến sinh hoạt gặp khó khăn. Cứ mỗi lần nước dâng, giao thông nơi đây bị chia cắt hoàn toàn. Nếu không có phương án khắc phục kịp thời, nguy cơ mất an toàn khi mùa lũ đang đến gần càng khiến người dân lo lắng.

Đây là đập tràn nối với tuyến giao thông huyết mạch xã Tân Bình, huyện Như Xuân với các khu vực khác. Tuy nhiên, cứ mỗi lần nước dâng thì đập tràn thường xuyên bị ngập sâu, gây chia cắt giao thông và cô lập hàng trăm hộ dân.

Còn đây là đập tràn tại xã Hạ Trung, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa….bong tróc, ổ voi ổ trâu … đang làm nát mặt đập tràn… chân khay sạt lở…. Người dân gặp khó khăn khi di chuyển qua đây. 

Để khắc phục tình trạng này, cơ quan chức năng đã đổ đá tạm để người dân có thể đi lại. Nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời, trận lũ năm 2023 vừa qua đã cuốn đi tất cả. 

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa, toàn tỉnh có 95 ngầm tràn trên tuyến tỉnh và tuyến giao thông nông thôn đang bị hư hỏng nặng cần sửa chữa, nâng cấp, cải tạo với tổng kinh phí hơn 335 tỷ đồng. Hiện đang ưu tiên phân bổ kinh phí với những khu vực hư hỏng nặng, ngập sâu. 

Hiện các ban ngành, chức năng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa để thực hiện gấp rút việc đầu tư, sửa chữa 13 công trình đập tràn ở khu vực miền núi đang bị hư hỏng nặng. Việc triển khai sớm sẽ giúp đảm bảo an toàn cho người dân nơi đây khi mùa lũ đã cận kề.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Thiện -

Nguyễn Nam