Alo cử tri: Người dân Sơn La khổ vì những con đường xuống cấp

Gần đây đường dây nóng chương trình Alo Cử tri liên tiếp nhận được nhiều phản ánh của người dân huyện Mường La, tỉnh Sơn La về tình trạng đường giao thông xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho người dân. Đặc biệt là nguy cơ tai nạn giao thông.

Sụn lún, chi chít “ổ gà” “ổ voi”…tuyến đường liên xóm xã Chiềng Ân đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Sau những trận mưa, khiến đường trơn trượt, nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập

Bênh cạnh xã Chiềng Ân, những con đường tại xã Chiềng Muôn cũng trong tình trạng tương tự. Tuyến đường dài 12km nhưng đã có hơn nửa bị xuống cấp, tạo ra những hố sâu như thế này….

Theo chính quyền địa phương, hiện trên địa bàn huyện Mường La có hàng chục tuyến đường đang xuống cấp trầm trọng như vậy. Tập trung chủ yếu ở 3 xã Chiềng Muôn, Chiềng Ân, Chiềng Công. Một trong những nguyên nhân là 5 năm trước, công trình thuỷ điện Chiềng Muôn thi công, đã mượn đường dân sinh của người dân để vận chuyển vật liệu. Xe trọng tải lớn đi lại nhiều đã “cày nát” nhiều đoạn đường, nhưng chưa khôi phục. Trong khi huyện không đủ kinh phí để cải tạo

Cũng theo ông Sơn, 3 xã Chiềng Muôn, Chiềng Ân, Chiềng Công có hơn 11.500 nhân khẩu. Thu nhập chủ yếu là trồng táo mèo. Tuy nhiên, do đường đi lại khó khăn, nên thương lái cũng không mặn mà thu mua. Khiến đời sống người dân đã nghèo nay lại càng khó khăn hơn. Trong thời gian tới, huyện sẽ kêu gọi xã hội hoá làm đường. Trong đó đề nghị những đơn vị thi công thuỷ điện, đã từng “mượn” đường dân phải có trách nhiệm đóng góp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam