Alo cử tri: Người dân Quảng Ninh khốn khổ vì lời hứa từ một dự án

Đường dây nóng của chuyên mục Alo cử tri nhận được nhiều phản ánh của người dân tỉnh Quảng Ninh về tình trạng một số tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Điều đáng nói, có tuyến đường còn được “trưng dụng” để phục vụ xây dựng công trình lân cận. Trong quá trình vận chuyển nguyên vật liệu, đã khiến đường xá, cầu cống xuống cấp, song lại bị lãng quên, không sửa chữa phục hồi, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.

Đường Vũ Tướng, phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, nhiều hố sâu 20 đến 30 cm bị ngập nước, trở thành cái bẫy đối với người đi đường. Đoạn đường dài hơn 2km là tuyến đường liên khu tại phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên có kết cấu bê tông xi măng dày 22cm, bề rộng khoảng 5m. Dù mới đưa vào sửa dụng chưa lâu, nhưng hàng ngày phải gánh hàng trăm lượt xe tải trọng lớn, khiến mặt đường vỡ vụn, xuống cấp nghiêm trọng.

Không chỉ đường xá xuống cấp, công trình thủy lợi tưới tiêu cũng chịu ảnh hưởng. Nhiều đoạn cống dẫn nước vào đồng nứt vỡ, đổ sập. Không có nước dẫn vào cánh đồng, nhiều diện tích  đất nông nghiệp dần bị hoang hóa.

Tháng 11 năm 2020, để phục vụ Dự án đường nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến tỉnh lộ 338 giai đoạn 1, chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình dân dụng
và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh đã sử dụng tuyến đường Vũ Tướng để vận chuyển vật liệu phục vụ thi công dự án với cam kết sẽ khắc phục sửa chữa các hư hỏng trong quá trình vận
chuyển.

1 năm qua, tuyến đường đã bị xuống cấp, bong tróc, nứt gãy, lún,... gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân song không được sửa chữa, khắc phục, hoàn trả như đã cam kết.
 
Dù đã thường xuyên được bù phụ, vá víu, san gạt, lu lại mặt đường, thông rãnh thoát nước nhưng con đường này vẫn chưa thể khôi phục như ban đầu, vì vậy chính quyền địa phương tiếp tục kiến nghị, đề nghị các cơ quan liên quan sửa chữa, hoàn trả toàn bộ tuyến đường, như đã cam kết và có mốc thời gian hoàn thành cụ thể.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Hoàng Tùng -

Đức Minh