• 1334 lượt xem
  • 07:37 16/11/2023
  • Xã hội

Alo cử tri: Hàng trăm hộ gia đình Hà Nội lâm cảnh "không nước rửa rau, nấu cơm"

Thời gian gần đây, đường dây nóng Alo cử tri liên tiếp nhận được nhiều phản ánh của các hộ dân tại khu vực Tân Triều, huyện Thanh Trì thành phố Hà Nội về việc liên tục bị mất nước, khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Nhóm phóng viên Alo cử tri đã có mặt phản ánh sự việc!

Phải hứng nhiều giờ đồng hồ mới có được một chậu nước thế này... Việc thiếu nước sinh hoạt trong nhiều tháng qua đã làm cuộc sống của gia định chị Vũ Thị Phúc và hàng trăm hộ dân khác ở thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (thành phố Hà Nội) bị đảo lộn...

Mất nước nhiều ngày, cuộc sống dường dư bị ngừng trệ, nhiều gia đình đã không chịu nổi nên buộc phải đến tá túc nhà người thân. Chẳng hạn chung cư mini này... hơn 30 căn hộ cho sinh viên thuê trọ, nay các em đã rời đi hơn nửa.

‎Để giữ chân người thuê trọ, chủ hộ đã lắp đặt thêm máy cao áp, khoan thêm giếng phụ trợ nhưng vẫn chỉ giải quyết được nguồn nước vệ sinh và nước sinh hoạt tối thiểu.

Hộ gia đình này cho biết, khoảng hơn một tháng nay, gia đình không trực tiếp dùng được nước sạch từ ống dẫn nước mà phải canh nước mỗi đêm để bơm vào bể chứa. Ngày nào may mắn thì bơm được nửa bể, thế nhưng cũng có những ngày, không bơm được giọt nước nào.

Nước sạch cung cấp sinh hoạt cho các hộ dân tại khu vực này do Hợp tác xã Dịch vụ Sản xuất Nông nghiệp thôn Triều Khúc, xã Tân Triều lấy từ nguồn của Công ty Cổ phần Viwaco là đơn vị quản lý mạng lưới phân phối nước sạch Sông Đà ở khu vực tây nam Hà Nội. Nhưng 2 tháng trôi qua, hàng trăm người dân ở khu vực này vẫn “khát” nước sạch.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam