Alo cử tri: Giả danh công an cướp tài sản ngay trước cổng UBND quận

Thời gian gần đây đường dây nóng Alô cử tri nhận được nhiều phản ánh của một số người dân về tình trạng bị các đối tượng giả danh công an, sử dụng các vũ khí nóng trấn áp để cưỡng đoạt, cướp tài sản. Nhận được tin báo, Công an quận Tây Hồ cũng đã vào cuộc điều tra. Ổ nhóm trên đã bị bắt, ngoài vũ khí nóng, thì nhiều ma túy các loại cũng đã bị thu giữ. Các cơ quan chức năng cảnh báo, các vụ án hình sự liên quan đến tội phạm ma túy cũng đang có xu hướng gia tăng, gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội.

Ham chơi, lười làm, nợ nần chồng chất…

Đối tượng này đã cùng với anh trai, sử dụng nhiều trang bị chuyên dụng như còng số 8, dùi cui điện…, giả danh công an tấn công, trấn áp 2 nạn nhân để cướp tài sản ngay trước khu vực cổng UBND quận Tây Hồ. Rất nhanh chóng sau đó đã bị cơ quan công an đã xác minh, bắt giữ.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an tiếp tục phát hiện 1 khẩu súng côn xoay, 22 viên đạn, 1 quả lựu đạn cùng nhiều loại ma túy tổng hợp. Những người ở cùng nhà với đối tượng thừa nhận, họ thường xuyên tổ chức sử dụng ma tuý. Cơ quan công an cho biết, các đối tượng trước khi đi cướp đã sử dụng ma tuý.

Theo Báo cáo công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm năm 2023 của Chính phủ Số vụ tội phạm ma túy phát hiện tăng 18,42%; số ma túy tổng hợp dạng tinh thể bị thu giữ tăng đặc biệt cao (1.484,19%). Điều này cho thấy diễn biến hết sức phức tạp của tội phạm ma túy. Nhiều đại biểu Quốc hội đã bày tỏ lo ngại trước tình trạng này.

Tình trạng sử dụng trái phép chất ma tuý, nhất là ma tuý tổng hợp và một số loại ma tuý mới núp bóng thuốc lá điện tử, thực phẩm… hiện đang diễn ra ở nhiều địa phương, gây hại nhiều mặt cho cả xã hội và tiềm ẩn phát sinh nhiều loại tội phạm khác. Lực lượng Công an, Quân đội, Hải quan đã và đang triển khai nhiều phương án, kế hoạch đấu tranh, trấn áp tội phạm về ma túy; đẩy mạnh các biện pháp đấu tranh ngăn chặn ma túy từ xa, từ bên ngoài biên giới lãnh thổ, ngăn chặn ma túy thẩm lậu vào trong nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam