• 2409 lượt xem
  • 07:37 08/11/2023
  • Xã hội

Alo cử tri: Cư dân DreamLand Bonaza kêu cứu vì bị cắt điện, khoá thẻ thang máy

Thời gian gần đây, đường dây nóng của THQHVN liên tục nhận được các cuộc gọi và đơn thư phản ánh của người dân sinh sống tại chung cư DreamLand Bonaza, số 23 phố Duy Tân, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội. Trong đơn kêu cứu lần thứ 8 gửi THQHVN, tập thể người dân tại chung cư trên cho rằng, hàng nghìn cư dân bức xúc kéo dài trước những sai phạm của Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Vinaland và Đơn vị được Chủ đầu tư chỉ định, ủy quyền quản lý vận hành tại Tòa nhà là Công ty Cổ phần MSC Việt Nam.

Theo người dân, họ đã gửi đơn kêu cứu đến nhiều cơ quan bảo vệ pháp luật nhưng Chủ đầu tư và MSC vẫn ngang nhiên thực hiện không đúng các quy định của pháp luật và xâm hại nghiêm trọng đến quyền, lợi ích của công dân trong tòa nhà, khiến người dân suốt ngày đêm phải sống bất an trong chính ngôi nhà của mình. 

Bà Nguyễn Thị Thanh đến khi gặp phóng viên vẫn chưa hết hoảng sợ về việc mình bất ngờ bị nhốt trong thang máy cả tiếng đồng hồ.

Nhiều cư dân bức xúc đã xuống căng băng rôn tại sảnh tòa nhà với nội dung “MSC vận hành bất hợp pháp” “đề nghị chính quyền và cơ quan chức năng vào cuộc giúp dân”. Phóng viên và cư dân cố gắng liên hệ với ban quản lý để làm việc nhưng không được.

Thế nhưng, vị lãnh đạo phường Mỹ Đình 2 vẫn cho rằng chưa có chuyện gì xảy ra.

Luật sư Nguyễn Văn Mớ cho rằng, việc ban quản lý tự ý cắt điện của cư dân là hành vi trái pháp luật, nếu gây ra hậu quả có thể bị xử lý hình sự.

Công ty Cổ phần MSC Việt Nam, đơn vị đang vận hành tại tòa chung cư DreamLand Bonaza không ra mặt đối chất với người dân khi có phóng viên đến, lãnh đạo địa phương thì nói chưa có chuyện gì xảy ra, những người dân này chỉ còn biết căng băng rôn kêu cứu và mong mỏi sự vào cuộc của cơ quan chức năng.

Tại sao một chung cư cao cấp giữa lòng HN lại xảy ra những sự việc đáng sợ đến khó tin như vậy. Đơn vị vận hành tòa nhà là công ty Cổ phần MSC Việt Nam có đang hoạt động hợp pháp không? Trong câu chuyện cắt điện này còn có những ẩn tình gì, trách nhiệm của các bên liên quan ra sao, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam