Alo cử tri: Cư dân chung cư bức xúc vì chủ đầu tư không bàn giao quỹ bảo trì

Mặc dù Ban Quản trị chung cư đã được thành lập hơn 1 năm, nhưng chủ đầu tư khu chung cư Eco Lake View (32 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn không bàn giao lại quỹ bảo trì khoảng hơn 50 tỷ đồng theo quy định tại Luật Nhà ở năm 2014. Không có tiền bảo trì đã khiến nhiều hạng mục công trình xuống cấp, nhưng không được duy tu kịp thời.

Tại khu chung cư Eco Lake View 32 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội tràn lan băng rôn khẩu hiệu đề nghị chủ đầu tư là Công ty cổ phần Ecoland bàn giao quỹ bảo trì.
 
Theo cư dân, cũng vì chưa có phí bảo trì nên vấn đề an ninh khi gửi xe và an toàn cho cư dân khi di chuyển trong thang máy cũng là nỗi ám ảnh với một số cư dân.
 
Chung cư Eco Lake View có 2 tòa nhà trên 30 tầng, hơn 1200 căn hộ với trên 4000 cư dân sinh sống.

Ngày 23/10/2023, UBND Quận Hoàng Mai ra văn bản 2808 về việc bàn giao tài sản, công tác quản lý vận hành phần sở hữu chung và quỹ bảo trì tại chung cư Eco Lake View. Trong văn bản này, Quận Hoàng Mai đã yêu cầu  “chủ đầu tư và Ban quản trị có trách nhiệm làm thủ tục quyết toán số liệu kinh phí bảo trì trước khi tiến hành bàn giao”. Khi biết chỉ đạo này, phía BQT đã 2 lần gửi yêu cầu quyết toán nhưng chủ đầu tư vấn chưa trả lời.
 
Đại diện chủ đầu tư cho biết, đã làm việc với BQT tòa nhà và cả chính quyền địa phương nhưng chưa thống nhất được phần diện tích mà chủ đầu tư phải đóng quỹ bảo trì nên chưa bàn giao quỹ lên đến hơn 50 tỷ đồng.

Hiện giữa chủ đầu tư và Ban Quản lý tòa nhà vẫn đang tiếp tục bàn bạc để tìm tiếng nói chung. Trong lúc chờ đợi thì dù đã đóng đầy đủ phí bảo trì lên đến 2% giá trị nhà nhưng hàng nghìn người dân đang sinh sống trong những căn chung cư này vẫn đang bất an bởi những hạng mục xuống cấp mà không kịp thời được sửa chữa.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam