Alo cử tri: Thâm nhập lò đào tạo bác sĩ thẩm mỹ "thần tốc"

Cuối năm là dịp nhu cầu làm đẹp tăng cao đột biến, nhiều khách hàng không ngại chi vài chục triệu, thậm chí cả trăm triệu đồng để làm các dịch vụ thẩm mỹ. Một số khác không có điều kiện tới các bệnh viện hay viện thẩm mỹ lớn thì họ chọn tới những nơi làm đẹp bình dân là các spa, thậm chí cả các salon cắt tóc gội đầu, sơn sửa móng tay cũng nâng mũi, nâng ngực, tiêm botox, filler, cấy chỉ...

Câu hỏi đặt ra là: Những “bác sĩ tay ngang” này từ đâu mà biết nâng mũi, nâng ngực, tiêm botox, filler, cấy chỉ...? Phóng viên chương trình Alo cử tri đã thâm nhập vào lò đào tạo bác sĩ thần tốc.

Theo lời quảng cáo, chúng tôi tới địa chỉ ở ngõ 450 Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Căn phòng rộng chừng hơn 10m2 này nằm sâu trong ngách là nơi đào tạo ra các bác sĩ thẩm mỹ không phép.

Học viên này là chủ của 1 cửa hàng làm nail tại Hải Phòng, sau khi đóng 7 triệu đồng khóa học tiêm filler, botox cấp tốc, học viên được thực hành ngay trên mẫu thật.

Vì là học cấp tốc 1 ngày nên học viên này được thực hành trọn bộ dịch vụ sửa mặt cả filler và botox toàn mặt, từ tiêm rãnh cười, làm đầy thái dương, tiêm má baby, tiêm cằm V-line, xóa nhăn cau mày - đuôi mắt…

Còn đây là 1 cơ sở đào tạo bác sĩ thẩm mỹ không phép khác có địa chỉ tại ngõ 121 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Tấm biển này là nội dung và bảng giá các khóa học. Rẻ nhất là khóa nâng mũi sụn 10 triệu đồng, đắt nhất là khóa hút mỡ 150 triệu đồng.

Học viên tới đây, không chỉ được người thầy tự xưng này đào tạo về các phương pháp làm đẹp hiện hành mà còn được chỉ cho các mánh khóe để lấy được nhiều tiền nhất có thể từ khách.

Sau hàng loạt mánh khóe được người thầy tự xưng này truyền đi thì cũng là lúc màn thực hành trên mẫu thật được tiến hành.

Sau nhiều lần khuyến khích, 4 học viên đã mua vật tư và thực hành trên mẫu thật.

Nhận được tin báo của phóng viên, đoàn kiểm tra của phường Trung Liệt ập vào... Dù đang dạy học viên nâng mũi, nhưng mọi dấu vết nhanh chóng được che giấu.

Liên tiếp nhiều vụ biến chứng vì tiêm filler diễn ra trong thời gian gần đây gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ “rởm” tràn lan. Bởi họ chỉ cần trải qua một khóa học cấp tốc là sẽ tự gắn mác bác sĩ thẩm mỹ - một nghề có cơ hội hái ra tiền hiện nay.

Đó chỉ là hai trong rất nhiều các lò đào tạo thẩm mỹ chui hiện nay, từ những lò đào tạo cấp tốc này các bác sĩ thẩm mỹ “rởm” sẽ tỏa đi khắp nơi hành nghề. Rất có thể cũng từ đây hàng loạt các ca biến chứng thậm chí là hoại tử do tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc xuất xứ và được thực hiện bởi những người không có trình độ chuyên môn, chưa có giấy phép hành nghề. Hậu quả để lại là tiền mất, tật mang.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hữu Nghĩa