Alo cử tri: Bẫy lừa sinh viên “việc nhẹ, lương cao” dịp cuối năm”

Lợi dụng vào nhu cầu cần tìm việc làm của người dân dịp cuối năm tăng cao. Nhiều đối tượng đã tạo dựng những kịch bản, quảng cáo tuyển dụng lạo động “Việc nhẹ lương cao” để chiếm đoạt tài sản. Đường dây nóng chuyên mục alo cử tri đã liên tiếp nhận được nhiều phản ánh của người lao động và sinh viên…là những nạn nhân của chiêu trò này.

Vì muốn kiếm thêm thu nhập khi Tết đã cận kề, người phụ nữ này đã lên mạng xã hôi để tìm việc làm thêm. Tin vào lời quảng cáo của nhóm đối tượng lừa đảo “chỉ cần ngồi ở nhà làm có thể kiếm được tiền” chị đã đóng tiền cọc 200 triệu đồng để nhận việc. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền cọc, các đối tượng chặn tất cả liên lạc rồi mất hút.

Tương tự, sinh viên này cũng muốn kiểm thêm thu nhập dịp cuối năm, nên cũng đã mất gần chục triệu đồng khi tin vào kịch bản của các đối tượng dàn dựng

Theo cơ quan công an, tình trạng lừa đảo trên không gian mạng đang có xu hướng gia tăng. Nhất là giai đoạn cận tết tăng khoảng 15% so với những tháng trước. Các kịch bản lừa đảo cũng tinh vi và đa dạng hơn. Nếu như trước đây các hình thức lừa đảo là hack tài khoản Facebook, giả người thân để lừa chuyển tiền, lừa mua hàng online, lừa đảo trúng thưởng, bẫy tình... thì giờ đây các hình thức tạo ra các hội nhóm trên Telegram, Zalo, Viber, Facebook... đang rất phổ biến và có rất nhiều người bị lừa.

Cũng theo các chuyên gia, không có công việc nào được coi là "việc nhẹ lương cao", "chỉ cần ngồi ở nhà là có thể kiếm tiền triệu". Để có thu nhập từ một công việc đàng hoàng không phải là điều đơn giản. Nếu có nhu cầu việc làm, cần tìm hiểu kỹ thông tin, phỏng vấn trực tiếp tại doanh nghiệp hoặc thông qua các trung tâm giới thiệu việc làm có uy tín để tránh tiền mất tật mang.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh An