97% lao động trở lại TP.HCM làm việc sau tết

Tính đến nay, gần 100% doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp tại TPHCM đã làm việc trở lại sau kỳ nghỉ Tết. Theo số liệu, hơn 97% công nhân đã trở lại, bắt đầu một năm làm việc với hy vọng nhiều thuận lợi, đơn hàng dồi dào và thu nhập được tốt hơn. Tình hình lao động việc làm tại TPHCM sôi động từ đầu năm, báo hiệu 1 năm kinh doanh khởi sắc.

Ngay khi kết thúc kỳ nghỉ Tết, gần như 100% lao động của công ty nước giải khát này đã quay trở lại làm việc. Đây là một tín hiệu vui, bởi chưa năm nào, lao động ngoại tỉnh trở lại làm việc đầy đủ và sớm như năm nay. Với sự khích lệ đáng kể từ nguồn lực lao động và sự khởi sắc của thị trường, sản xuất hàng hóa tại nhà máy diễn ra rất nhộn nhịp và khí thế.

Không khí sản xuất đã trở lại sôi động ở gần như 100% các công ty đóng trên địa bàn TP.HCM. Đây cũng năm TPghi nhận sự trở lại sớm và đông đủ của công nhân lao động, với tỷ lệ đạt trên 97%. Các doanh nghiệp vẫn đang tích cực tìm kiếm đơn hàng, gia tăng xuất khẩu, thậm chí còn lên kế hoạch tuyển thêm lao động, nhờ thị trường khởi sắc.

Theo sở Lao động -TB và xã hội TPHCM, tỷ lệ người lao động quay trở lại làm việc sau Tết năm nay đạt cao nhờ các doanh nghiệp đã đẩy mạnh khai thác thi trường từ sớm. Bên cạnh đó là nhờ vào chính sách chăm lo, lương thưởng phúc lợi của doanh nghiệp mà công nhân có xu hướng gắn bó lâu dài, ổn định cuộc sống.

Không còn cảnh nhà máy chờ công nhân, hay đỏ mắt tìm kiếm người lao động, tình hình thị trường lao động của TPHCM năm nay thực sự sôi động và nhộn nhịp ngay từ đầu năm. Dự kiến trong năm nay, TPHCM cần thêm khoảng 52.000 lao động, phục vụ trong các ngành từ thương mại dịch vụ đến công nghiệp ./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam