Đồng Nai: Hơn 99% lao động trở lại làm việc sau Tết

Sau Tết, một loạt các chính sách hỗ trợ nhằm giữ chân người lao động được các doanh nghiệp và Liên Đoàn lao động tỉnh Đồng Nai đưa ra đã đem lại hiệu quả. Theo đó tỷ lệ lao động trở lại làm việc sau Tết đạt gần tuyệt đối với hơn 99%.

Tính đến nay, Đồng Nai có hơn 700 ngàn người lao động trở lại làm việc ổn định sau Tết, đạt tỷ lệ gần 99%. Kết quả này có được là nhờ nỗ lực của các doanh nghiệp, đảm bảo chế độ lương, thưởng Tết. Kèm theo đó là nhiều chính sách chăm lo tốt để giữ chân người lao động.

Đầu năm 2024, các doanh nghiệp tại Đồng Nai đã có thêm nhiều đơn hàng nên tăng cường tuyển lao động. Ước tính, 150 doanh nghiệp đăng ký tuyển thêm 15 ngàn lao động, chủ yếu các ngành may mặc, giày da, điện tử. Đây là tín hiệu vui cho thị trường lao động đầu năm, vừa là cơ hội để lao động thất nghiệp sớm tìm lại việc làm sau kỳ nghỉ Tết.

Công nhân trở lại với tỉ lệ cao cũng cho thấy ngoài việc các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách tốt như BHXH, tiền lương, thưởng … còn có thêm tín hiệu tốt từ nền kinh tế. Trong đó đặc biệt có sự góp mặt của 8 dự án đầu tư nước ngoài vào Đồng Nai ngay từ đầu năm 2024, thu hút từ 500 triệu USD. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam