Lao động làm việc xuyên lễ hy vọng tăng thu nhập

Trong giai đoạn nền kinh tế có nhiều biến động như hiện nay, không ít lao động thất nghiệp phải bỏ phố về quê tìm cách mưu sinh, những lao động ở lại thành thị cũng phải chật vật, làm việc cật lực để trang trải cuộc sống. Mặc dù là ngày Quốc tế lao động 1/5, thế nhưng nhiều người vẫn tranh thủ thời gian tìm công việc làm thêm với hy vọng tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Là công nhân tại 1 công ty may ở Củ Chi, TPHCM được gần 3 năm, nhưng do đơn hàng của công ty ngày một giảm nên một lượng lớn công nhân bị cho thôi việc. Chị Niê đành phải về quê làm thuê cho các chủ rẫy để lo cuộc sống.

Có phần may mắn hơn, trong gian nhà nhỏ hẹp, vợ chồng anh Đạt vốn làm công nhân tại khu công nghệ cao TP.HCM, thay vì nghỉ lễ vui chơi cùng gia đình, anh chị và một số lao động khác lại chọn cách tìm việc làm thêm để tăng thu nhập.

Theo những người lao động làm việc trong dịp lễ này, mặc dù phải bươn chải trong những ngày nghỉ lễ là điều không mong muốn thế nhưng trong bối cảnh hiện tại để có được việc làm, để tăng thêm chút đỉnh thu nhập đã là 1 điều hạnh phúc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Điền