• 1596 lượt xem
  • 08:41 16/10/2023
  • Xã hội

Xuyên đêm tuần tra phòng cháy chữa cháy tại phố cổ Hà Nội

Những vụ cháy lớn gần đây tại Hà Nội gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của, khiến người dân lo lắng. Với những người dân sinh sống trong phố cổ, cháy nổ còn đáng sợ hơn vì hàng hóa xếp san sát trong ngõ nhỏ, phố nhỏ, di chuyển hàng ngày đã khó, xe chữa cháy càng thiếu không gian để hoạt động khi có sự cố.

Nhằm tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, các cơ quan chức năng đã lên nhiều kế hoạch, phương án phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm an toàn trong đó có mô hình tuần tra đêm PCCC. 

Một buổi tuần tra đêm vừa đảm bảo an ninh trật tự vừa phòng chống cháy nổ của phường Hàng Gai thường bắt đầu từ 23h đêm đến 2h sáng ngày hôm sau. Bởi đây là khoảng thời gian thường xảy ra nguy cơ cháy nổ lại rất cao và người dân đã chìm vào giấc ngủ.  

Dù mới triển khai được gần 1 tháng nhưng hoạt động tuần tra đêm kiểm soát phòng cháy nhận được sự ủng hộ của nhân dân trên địa bàn. 

Trong quá trình tuần tra đêm, các tổ công tác đều mang theo các phương tiện chữa cháy và các dụng cụ thoát hiểm. Nếu có sự cố, tổ công tác sẽ là lực lượng ứng trực đầu tiên tại hiện trường. 

Quản lý, phòng ngừa cháy nổ tại khu phố cổ là nhiệm vụ nặng nề bởi dân số đông, luôn biến động cơ học, công trình, nhà ở đều cũ. Bên cạnh sự đồng hành của cơ quan chức năng thì rất cần tinh thần cảnh giác, sự chủ động đề phòng ứng phó với hoả hoạn của mỗi người mỗi, gia đình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh An -

Việt Hà