Xuân ấm trong những ngôi nhà đại đoàn kết ở biên giới Điện Biên

Xuân năm nay, bản làng Điện Biên như khoác lên một diện mạo mới bởi sự xuất hiện của 5.000 ngôi nhà mới. Đó là những ngôi nhà được xây dựng nên bằng tình đoàn kết, sự sẻ chia, đúng như truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Gia đình anh Hiền chị Thi là hộ nghèo, bản thân anh Hiền bệnh tật, nguồn thu nhập của gia đình chủ yếu đến từ người vợ đi làm nông, làm thuê. Được hộ trợ xây ngôi nhà mới khang trang, gia đình anh chị không còn thấp thỏm lo âu mỗi khi trời mưa gió và thêm niềm động viên lớn lao để đón một mùa Xuân mới ấm áp hơn.

Tết Nguyên đán năm nay là những ngày tràn ngập niềm vui đối với gia đình anh Tòng Văn Bánh. Với ngôi nhà kiên cố vừa được hoàn thành, anh đã chuẩn bị cành đào để trang hoàng nhà cửa đón Tết. An cư rồi mới lạc nghiệp. Có căn nhà mới, những hộ nghèo ở huyện vùng cao Điện Biên Đông thêm động lực để yên tâm làm ăn, xóa đói giảm nghèo.

Điện Biên Đông cũng là địa phương đầu tiên trong tỉnh Điện Biên hoàn thành chương trình làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với hơn 570 nhà.

Sau gần 9 tháng triển khai thực hiện, đến hết tháng 1/2024, tỉnh Điện Biên đã hoàn thành toàn bộ 5.000 ngôi nhà Đại đoàn kết theo Đề án 09 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Có được thành quả đó, là sự vào cuộc quyết liệt của Ban Chỉ đạo các cấp trên địa bàn tỉnh.

Không khí Tết đã tràn ngập khắp đất trời, với 5.000 hộ nghèo tỉnh Điện Biên, Họ đang đón niềm vui hân hoan trong những căn nhà mới được xây nên bằng tình nhân ái, thắp lên những hy vọng, những ước mơ và niềm tin sẽ sớm thoát khỏi đói nghèo.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thuý Hà