"Nhà đại đoàn kết" - Nơi san sẻ gánh nặng cuộc sống

Mỗi ngôi nhà “Đại đoàn kết” được hoàn thành và trao tặng là thêm một gia đình vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Chính vì lẽ đó mà Ban công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phối hợp Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao tặng 2 tỷ đồng cho huyện ủy Yên Mô, tỉnh Ninh Bình để chung tay hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đây là hộ gia đình ông Trịnh Duy Lơng (ko đọc là Long), căn nhà cấp 4 được vợ chồng ông bà xây dựng vào năm 1975. Mái ngói được tu sửa năm 1985, còn bể nước ngoài sân được xây mới năm 1988, tính ra cũng đã 35 năm. Nay già yếu, 2 ông bà chỉ có tiền trợ cấp người cao tuổi. Ba người con thì tất cả đều đau yếu triền miên nên dù đã hơn 80 tuổi nhưng ông bà vẫn phải tự chăm nhau

Theo kết quả rà soát hộ nghèo cuối năm 2022, toàn tỉnh Ninh Bình có 7.438 hộ nghèo (chiếm 2,36% tổng số hộ dân cư), trong đó 6,17% số hộ thiếu hụt chỉ số tiếp cận nhà ở. Riêng huyện Yên Mô còn trên 1.000 hộ nghèo, trong đó có hơn 500 hộ nghèo, hộ cận nghèo còn gặp nhiều khó khăn về nhà ở. Và gia đình nhà ông Trịnh Duy Lơng là một trong số những gia đình thuộc danh sách hỗ trợ “Nhà đại đoàn kết” của huyện Yên Mô thời gian tới.

Với số tiền 2 tỷ đồng mà Ban công tác đại biểu Quốc hội và Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao tặng cho huyện Yên Mô đã góp phần thực hiện hóa ước mơ an cư, lạc nghiệp, động viên, khuyết khích các hộ gia đình nghèo.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Chúc Linh