Xuân về trong những ngôi nhà đại đoàn kết

Với những hộ nghèo ở miền núi Tây Bắc- Điện Biên, để xây mới được một ngôi nhà kiên cố là điều mơ ước, xa vời. Nhưng với sự quan tâm của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, sự sẻ chia, góp sức của cộng đồng, hàng nghìn hộ nghèo của tỉnh Điện Biên đã được xây dựng nhà đại đoàn kết. Niềm vui ấy còn được nhân lên, bởi Xuân này họ được đón Tết trong những ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình.

Đề án 09 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 5.000 hộ nghèo của tỉnh Điện Biên được hỗ trợ, mỗi hộ 50 triệu đồng cũng đã hoàn thành nhà đại đoàn kết, đưa vào sử dụng từ trước tết nguyên đán trong niềm vui, phấn khởi.

Một mùa xuân mới đang về, không khí xuân mang theo niềm hân hoan về một năm mới với nhiều niềm vui cho hàng nghìn hộ nghèo của tỉnh Điện Biên. Được ở trong ngôi nhà đại đoàn kết khang trang, ấm cúng và thắm đượm nghĩa tình là nguồn động viên, khích lệ lớn để người dân nơi đây tiếp tục lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Quốc Hưng -

Sỹ Cường