Xây dựng chương trình giáo dục mầm non: Có tính kế thừa, học hỏi kinh nghiệm nhưng phải phù hợp với thực tiễn Việt Nam

Sau hơn 10 năm thực hiện, chương trình giáo dục mầm non trong toàn quốc đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo tiền đề cho giáo dục phổ thông đạt được những kết quả tốt. Tuy nhiên, trước yêu cầu cao hơn, xa hơn của quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo thì cần thiết phải xây dựng chương trình giáo dục mầm non mới khoa học và phù hợp với thực tiễn của Việt Nam.

Chương trình giáo dục mầm non năm 2009 đã thể hiện tính ưu việt, khoa học, và góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục trẻ em. Tuy nhiên, với tầm quan trọng của bậc học nền tảng, có vai trò quyết định trong hình thành nhân các con người thì cần phải xây dựng một chương trình giáo dục mầm non mới, phù hợp với thực tiễn.
 
Xây dựng chương trình giáo dục mầm non mới là vấn đề hết sức quan trọng, không được phép mắc sai lầm. Do đó, cần nghiêm túc rút kinh nghiệm ở những giai đoạn trước và phải thử nghiệm, khảo sát hết sức thấu đáo. Mục tiêu đưa ra là phải có một chương trình giáo dục mầm non tốt, phù hợp với lứa tuổi và phù hợp với khả năng thực hiện ở Việt Nam.
 
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Trương Tùng