WHO: Không còn bệnh viện chức năng nào ở phía bắc Gaza

Phía Bắc Dải Gaza gần như không thể hoạt động do thiếu nhiên liệu vận hành máy móc, nhân viên và vật tư y tế. Lời cảnh báo được WHO đưa ra nhằm kêu gọi một lệnh ngừng bắn mới.

Trả lời báo giới, đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Dải Gaza cho biết bệnh viện duy nhất ở phía Bắc Dải Gaza còn hoạt động nhưng ở mức "cầm cự" tối thiểu là Al-Ahli. Ngoài Al-Ahli, chỉ có 3 cơ sở y tế khác cũng đang trong tình trạng hoạt động cầm chừng là Al-Shifa, Al Awda và Al Sahaba. 

Hiện chỉ khoảng 10 nhân viên của bệnh viện Al-Ahli đang tiếp tục cung cấp hỗ trợ sơ cứu cơ bản và chăm sóc vết thương thông thường do không đủ vật tư y tế. Từ nhiều tuần qua, một số bệnh nhân tại bệnh viện Al-Ahli vẫn chờ để được phẫu thuật. Ngay cả trong trường hợp họ được phẫu thuật thì cũng sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị nhiễm trùng hậu phẫu do không có thuốc kháng sinh và những loại thuốc hỗ trợ khác. WHO đã kêu gọi về lệnh ngừng bắn để mở đường cho các hoạt động viện trợ nhân đạo cho các cơ sở y tế ở Gaza.

Hiện Mỹ, Qatar và Ai Cập đang thúc đẩy các cuộc đàm phán nhằm tìm kiếm thỏa thuận ngừng bắn mới giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam