Israel phát hiện trung tâm chỉ huy của Hamas

Israel hôm qua 20/11 tuyên bố, đã phát hiện một trung tâm chỉ huy của Hamas đặt trong hệ thống được hầm bên dưới thành phố Gaza. Mạng lưới này nằm bên dưới nhà của các thủ lĩnh Hamas tại thành phố Gaza.

Những hình ảnh được quân đội Israel công bố cho thấy, các đường hầm có lối lên xuống bằng cầu thang xoắn ốc và thang máy sâu 20m dưới lòng đất. Quân đội Israel cho biết, các đường hầm này thường xuyên được sử dụng bởi các lãnh đạo cấp cao của Hamas.

Theo quân đội Israel, các đường hầm được trang bị hệ thống điện, nước, camera giám sát và cửa chống bom đạn, giúp các lực lượng của Hamas có thể di chuyển dễ dàng bên trong thành phố, hướng tới các trung tâm chỉ huy khác trong khu vực.

Trong diễn biến liên quan, lực lượng Hamas đã bác bỏ đề xuất của Israel về một lệnh ngừng bắn kéo dài một tuần ở Gaza để đổi lấy tự do của khoảng 40 con tin, bao gồm tất cả phụ nữ và trẻ em mà nhóm này vẫn đang giam giữ. Hamas khẳng định sẽ không thảo luận về vấn đề thả con tin cho đến khi một lệnh ngừng bắn có hiệu lực.

Q.T