Vùng áp thấp trên biển Đông có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trên biển hiện có một vùng áp thấp vừa hình thành, đang hoạt động ở phía Nam biển Đông và không loại trừ khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong những ngay tới.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ khoảng gần sáng 25 đến ngày 27/11, từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 100 - 300mm/đợt, vùng tâm mưa có nơi trên 600mm/đợt.
Ngoài ra, từ chiều tối nay đến ngày 24/11, Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10 - 30mm, có nơi trên 70mm.

Do ảnh hưởng của các hình thái thời tiết trên nên ở khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh.

Vùng biển phía bắc của khu vực giữa biển Đông, vùng biển phía tây của khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau có gió cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.

Ngoài ra, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn, vì vậy người dân cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo.

(*) Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Thúy Hiền