Vụ học sinh xúc phạm cô giáo ở Tuyên Quang: Kỷ luật chỉ là biện pháp trước mắt

Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ vào cuối chiều 6/12, báo chí đã đặt câu hỏi về quan điểm, các thức xử lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo về vụ một nhóm học sinh có hành vi xúc phạm, hành hung một cô giáo ở Tuyên Quang.

Trao đổi các thông tin liên quan, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết, ngày 5/12, Bộ đã có văn bản gửi UBND Tuyên Quang yêu cầu xác minh, làm rõ vụ việc. Đầu tiên UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD&ĐT và nhà trường trước tiên làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm các bên liên quan một cách khách quan, thấu đáo. Trên cơ sở đó để có những biện pháp để xử lý nghiêm, những gì là trách nhiệm của giáo viên, trách nhiệm liên quan đến nhà trường, lãnh đạo nhà trường, những gì liên quan đến học sinh, trách nhiệm của phụ huynh... Phải xem xét tổng thể để có những biện pháp xử lý vướng mắc, cần thiết phải chấn chỉnh và rút kinh nghiệm sâu sắc việc này.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cũng cho rằng, đối với nhà trường, cần thường xuyên đánh giá việc quản lý. Phụ huynh và gia đình cũng phải có mối quan hệ chặt chẽ với nhà trường. Giáo dục học sinh cũng không chỉ trong nhà trường, trong gia đình mà là trách nhiệm của toàn xã hội. Trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương, các cơ sở đào tạo làm tốt việc đào tạo đội ngũ giáo viên, các chương trình giảng dạy và đặc biệt là tư tưởng đạo đức, quản lý nhà nước và việc phối hợp với phụ huynh. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Dương Dung -

Vũ Hiếu