Việt Nam có đang "bội thực" các cuộc thi hoa hậu?

Mới đây, cuộc thi Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2023 (Miss Earth Việt Nam 2023) đã chính thức khởi động, nhằm tạo ra một hoạt động cùng nhau góp thêm những tiếng nói, cùng nhau hành động, để tăng cường nhận thức của mọi người về việc gìn giữ và bảo vệ môi trường. Miss Earth Vietnam 2023 là cuộc thi nhan sắc tiếp theo được công bố tổ chức, theo sau 1 loạt các cuộc thi nhan sắc lớn nhỏ sẽ diễn ra từ nay đến cuối năm. Câu hỏi đặt ra: Liệu chúng ta có đang có quá nhiều cuộc thi nhan sắc hay không?

Không thể phủ nhận Việt Nam hiện đang dần dần có tên trên bản đồ nhan sắc quốc tế bởi các đại diện tham gia thi đấu cho thấy sự chỉn chu, chuyên nghiệp và có sự chuẩn bị, đầu tư bài bản.

Điều này ngoài sự nỗ lực của thí sinh còn đến từ chính các đơn vị nắm bản quyền khi tổ chức các cuộc thi riêng biệt trong nước để có sự chắt lọc, giúp tìm ra nhân tố xuất sắc nhất. 

Tuy nhiên, hiện đang xuất hiện quá nhiều cuộc thi sắc đẹp lớn nhỏ, tạo cảm giác "ngợp" và gây lo ngại về chất lượng của các cuộc thi lẫn thí sinh tham gia.

Hiện nay, ngoài các cuộc thi uy tín lâu đời như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, các cuộc thi nhằm tuyển chọn đại diện tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế như Miss World Vietnam, Miss Grand Vietnam, Miss Earth Vietnam được xem là các cuộc thi uy tín, do các đơn vị chuyên nghiệp tổ chức, và cũng được nhiều thí sinh xem là sự lựa chọn phù hợp để thử sức.

Người con gái Việt Nam luôn đẹp, đẹp cả về nhân cách và nhân phẩm. Vậy nên, chọn được người đẹp nhất phải có những cuộc thi xứng tầm, bài bản, vừa tạo niềm tin nơi công chúng vừa góp phần giúp quảng bá vẻ đẹp Việt, nhan sắc Việt hiệu quả hơn.

Vũ Thạch -

Phạm Tiến