TPHCM: Cuộc thi 'Hoa hậu Doanh nhân thành đạt' bị phạt 55 triệu đồng

Theo quyết định số 1277 của UBND TP.HCM được Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tham mưu, Công ty cổ phần đầu tư và giải trí Bí mật Phương Đông do ông Biện Trường Giang (sinh năm 1977, là đại diện) bị xử phạt hành chính. Theo cơ quan quản lý, đơn vị này đã tổ chức cuộc thi người đẹp và người mẫu mà không có văn bản chấp nhận.

Cụ thể tại thời điểm kiểm tra, Công ty cổ phần đầu tư giải trí Bí mật Phương Đông đang tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân thành đạt hoàn cầu 2023 mà không có văn bản chấp thuận của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM. Do đó, theo quy định tại Khoản 5, Điều 12 của Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, đơn vị này bị xử phạt hành chính 55 triệu đồng.

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân thành đạt có tên tiếng Anh là Ms.Global Success Business 2023, được tổ chức từ tháng 4/2023. Trên website của chương trình, sự kiện được giới thiệu nhằm mục đích giao lưu ca nhạc và trình diễn thời trang của các nữ doanh nhân. Trong đêm gala hồi tháng 5, các thí sinh lần lượt bước vào các vòng tài năng, catwalk với áo dài truyền thống, vest công sở và đầm dạ hội. 

Trước đó, rất nhiều cuộc thi hoa hậu, người mẫu được tổ chức nhưng không có văn bản chấp nhận của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đều đã bị xử lý theo quy định.Cơ quan quản lý khuyến cáo cá nhân, tổ chức hoạt động lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật cần tuân thủ quy định của pháp luật, góp phần tạo môi trường hoạt động lành mạnh, công bằng.

(*) Nguồn: VnExpress

Kim Chi