Việt Nam cam kết tiếp tục đóng góp tích cực cho IPU

Bên lề Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, trong sáng nay 15/9, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà đã có cuộc tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) Duarte Pacheco.

Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới Duarte Pacheco đặc biệt đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 của Quốc hội Việt Nam. Hội nghị đã thu hút được số lượng đại biểu tham gia lớn nhất từ trước tới nay. Ngài Duarte Pacheco cũng bày tỏ ấn tượng khi Quốc hội Việt Nam có tỷ lệ nghị sĩ trẻ rất cao. Điều này có nghĩa Việt Nam không chỉ nói mà còn chuyển biến lời nói thành hành động, đem lại không gian để các nghị sĩ trẻ nâng tầm vai trò của mình. Ngài Duarte Pacheco mong muốn, trong thời gian tới, Quốc hội Việt Nam tiếp tục là thành viên có trách nhiệm, tích cực đóng góp nhiều hơn nữa cho IPU.

Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại Vũ Hải Hà đánh giá cao nhiệm kỳ làm Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới của ngài Duarte Pacheco, giúp cho Liên minh nghị viện đã có những bước phát triển vượt bậc về thành viên. Mong muốn, IPU có cơ chế hộ trợ để có thêm các thành viên mới được tham gia vào tổ chức Liên minh nghị viện lâu đời nhất thế giới này. Chủ nhiệm Uỷ ban đối ngoại Vũ Hải Hà cho biết, về phía Việt Nam, Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho IPU, mong muốn được đăng cai tổ chức các hội nghị cơ chế khác của IPU, đặc biệt là Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới.

Dương Dung -

Sỹ Cường