Vi phạm an toàn giao thông ở lứa tuổi học sinh có chiều hướng gia tăng

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra liên tiếp các vụ tai nạn giao thông đường bộ. Trong đó, nhiều vụ va chạm gây hậu quả nghiêm trọng do người điều khiển phương tiện còn đang ở lứa tuổi học sinh.

Lạng lách, đánh võng, phóng nhanh, vượt ẩu. Thậm chí, nhiều thanh niên còn tổ chức đua xe trái phép, ngang nhiên thách thức lực lượng chức năng. Để rồi, hậu quả là những vụ tai nạn thương tâm, có những nạn nhân đã ra đi mãi mãi.

Từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra hơn 55 vụ tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh, khiến 28 người tử vong và 31 người bị thương. Hầu hết các vụ tai nạn này đều do học sinh điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi và vi phạm an toàn giao thông.

Để từng bước giảm thiểu tình trạng này, ngoài việc tăng cường tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông thì tỉnh Lào Cai đang nỗ lực phát huy trách nhiệm của cộng đồng. Đặc biệt là phát huy các mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, “Xếp hàng đón con” cho tới xây dựng các bộ quy tắc, văn hóa giao thông văn minh.

Tai nạn giao thông để lại những tổn thất nặng nề về sức khỏe, tinh thần. Bởi vậy, nâng cao nhận thức pháp luật để đảm bảo an toàn giao thông từ những hành động nhỏ nhất cũng chính là bảo vệ tương lai cho thế hệ trẻ, là những chủ nhân tương lai của đất nước. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc